Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bệnh lý cột sống lưng

Cột sống thắt lưng được xem như một bản lề, trụ cột chống đỡ sức nặng của cân nặng cơ thể. Nó bao gồm nhiều đốt xương sống riêng lẻ nhờ hệ thống dây chằng và cơ kết nối chúng lại thành một trục. Nếu không biết giữ gìn và bênh vực thì có thể bạn sẽ gặp một số bệnh lý cột sống dây lưng làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tùy theo độ tuổi, giới, nhân tố di truyền, lối sống ( ăn uống, dưỡng sinh, hoạt động, lao động)  mà cột sống bền vững hay thoái hóa.

Cột sống chịu rất nhiều lưc ( sức nặng thân, vận đông, mang vác ). Dây lưng và cổ chịu lực nhiều nhất và mang chức năng bản lề , nên hay bị thương tổn.

Cột sống bị thoái hóa không những làm giảm, mất chức năng nâng đỡ, cử động của nó mà còn dẫn đến hàng loạt  căn bệnh liên hệ đi thành ‘bộ’ với nhau

Căn bệnh cột sống thắt lưng

benh-ly-cot-song-that-lung

Một vài bệnh lý về cột sống thắt lưng phổ biến gồm:

Đau ê ẩm vùng lưng cơ năng: thường gặp ở những cá nhân mang vác, cần lao nặng hoặc ngồi lâu ở phong độ không hạp gây ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, dây chằng và cơ cạnh cột sống là nguyên nhân gây ra những cơ này phản ứng bằng cách co rút lại gây đau ê ẩm vùng lưng

Chấn thương cột sống: Những trường hợp trượt ngã khác thường té từ trên cao, hay những chấn thương trực tiếp vào cột sống tạo lên biến chứng gãy cột sống, xẹp lún đốt sống, thương tổn dây chằng hay trượt đốt sống đều gây ra chứng đau nhức ở lưng.

Thoái hóa đĩa đốt sống: Ðĩa đệm là một cấu trúc sụn-xơ nằm giữa hai đốt sống. Quơ đĩa xương sống chiếm ¼ chiều dài cột sống và cử động như một bộ phận giảm sốc để che chở não và dây thần kinh não tủy khi cơ thể hoạt động mạnh, như chạy nhẩy, uốn mình.

Thoát vị đĩa cột sống: xảy ra khi nhân của đĩa nhô ra qua màng xơ bao chung quanh đĩa và ép lên các rễ tâm thần, dây chằng kề cận.

Trệch cột sống: là một dạng hình bất bình thường về độ cong của xương sống. Khi bị vẹo, nhìn từ phía sau sẽ thấy cột sống có một số độ cong không bình thường.

Có thể chữa các căn bệnh cột sống thắt lưng bằng thuốc ta không?

Nhà thuốc An Dược đã mang đến tin mừng cho nhiều người mắc bệnh lý đốt sống lưng. Với bài thuốc ta gia truyền An Cốt Nam sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên lành tính Việt có thành phần nguyên liệu bao gồm: Thiên niên kiện, Nhũ hương, Đông trùng hạ thảo và một số vị thuốc ta khác trong đó có thành phần thân thuộc là Hương nhu tía. Nhiều người bệnh dùng đã có hiệu quả trông thấy. Bài thuốc trên được gia đình chữa trị cho nhiều người và đạt thành quả tốt, không có công dụng phụ.

Cơ sở thực thụ chữa trị bệnh thoát vị hiệu quả (chứng minh audio phỏng vấn bệnh nhân)

Có nhiều người thắc mắc và ngờ vực về tác dụng của bài thuốc, lo rằng chất lượng điều trị của thuốc có phải là sự thực hay không, làm sao không đưa danh sách các bệnh nhân đã điều trị khỏi lên để củng cố lòng tin cho họ? thời kì trước chúng tôi cũng đã từng đưa danh sách người bệnh khỏi bệnh cùng với số điện thoại của họ lên website, trước nhất mọi người sung sướng đồng ý san sẻ mỗi khi nhận điện thoại của các người bệnh khác hỏi thăm, nhưng thời gian sau do phải nghe quá nhiều cuộc điện thoại trong ngày, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, nên mọi người đã yêu cầu tôi gỡ tên họ ra khỏi danh sách. Nên, ngày nay website không còn danh sách người bệnh nữa. Dù vậy để các người bệnh không còn nghi vấn, chúng tôi đã có một vai trò là bệnh nhân đi điều trị có những cuộc chuyện trò chân thực qua điện thoại với những người bệnh đã điều trị, các bạn quan tâm có thể nghe trực tiếp ngay tại website (Góc trên cùng bên phải của website, chỉ cần click 1 lần vào từng cuộc chuyện trò). Công dụng của bài thuốc sẽ nói lên hiệu quả của chính nó!

Bài thuốc ta gia truyền An Cốt nam

Bài thuốc gia truyền chữa trị gồm 2 loại thuốc chính là: Bài Thuốc Uống và Bài Thuốc Đắp. Người bệnh được tặng kèm 1 bịch Thuốc Ngâm để massage với tác dụng là thuốc phụ trợ cho 2 loại thuốc trên.

I. Bài Thuốc Uống: Thuốc cơ sở chúng tôi sử dụng điều trị là thuốc ta chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tươi ở dạng nước. Thuốc được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thuốc hoàn toàn không gây các phản ứng phụ vì được chiết xuất từ nam dược lành tính.

II. Bài Thuốc Đắp: Thuốc được bào chế ở dạng bột. Trộn 100g ngải cứu cùng 2 chén rượu (cỡ như chén uống trà). Xào nóng rồi trộn bột trên đun cho chín kỹ. Sau đó đổ ra khăn mỏng chườm nhanh vào vùng đau (tránh bỏng da). Khi còn ấm thì buộc lại chỗ đau đến khi hết hơi ấm thì tháo ra. Ngày sử dụng 2 lần: Sau khi sử dụng buổi sáng thì giữ thuốc lại để ban tối sử dụng tiếp.

Thuốc ngâm massage (Thuốc phụ): Là bài thuốc dẫn, phụ trợ cho hai bài thuốc trên được tặng kèm.

Công  dụng chính của bài thuốc gia truyền:

- Kháng viêm, đào thải chất độc viêm nhiễm do quá trính thoái hóa, thoát vị gây nên

- Tán thấp, hành thủy, hoạt huyết tăng cường lưu thông huyết.

- Tẩm bổ dinh dưỡng cho hệ thống cột sống bị thoái hóa giúp hồi phục lại hệ thống cột sống.

- Giảm áp đĩa xương sống, loại trừ dịch đệm chèn ép hệ thống rễ tâm thần giúp chữa gai cột sống hiệu quả

- Bồi dưỡng dinh dưỡng, giúp khôi phục cho hệ thần kinh bị tổn thương

Thuốc hoàn toàn không gây các phản ứng phụ vì được bào chế từ nam dược lành tính. Để đạt hiệu quả của chữa trị người bệnh phải sử dụng tối thiểu là 9 thang dùng trong 9 ngày. Hết thảy các bệnh nhân khi đến với gia đình chúng tôi đa số đều đạt hiệu quả tốt. Tuy vậy không phải 100% người bệnh đều khỏi hẳn, có những bệnh nhân đỡ được 70-80% họ đều coi đó là thành tựu chờ mong, vày họ đã từng chữa trị ở những bệnh viện số một, sử dụng liệu pháp chữa trị tích cực mà vẫn không mang lại thành tựu. Những người bệnh sau khi dùng 1 liệu trình trước nhất mà không có biểu hiện thuyên giảm thì gia đình tôi cũng khuyên các bệnh nhân đó dừng sử dụng vì cơ địa không hợp với thuốc.

Qua kinh nghiệm và đích thực điều trị cho thấy thời gian chữa trị dài hay ngắn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Có những người bệnh chỉ với 1 liệu trình 9 ngày chữa trị đã đạt hiệu quả, dù vậy cũng có những người bệnh dùng sau 2-3 liệu trình mới đạt hiệu quả, thậm chí tới 5-6 liệu trình.

Bệnh lý đốt sống thắt lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét