Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Thoát vị đĩa đốt sống gây nên đau lưng

Bệnh đau lưng do nhiều nguyên cớ gây nên, tuy nhiên triệu chứng của chứng bệnh này thì không phải ai cũng biết!

Dù bạn bị đau ê ẩm vùng lưng do lý do nào thì cũng cần tìm hiểu cách thức điều trị để không gặp những biến chứng đáng tiếc trong tương lai.

dau-lung-do-thoat-vi-dia-dem

Đĩa xương sống là những bao xơ dày chắc bao bọc một lớp nhầy bên trong có chức năng co giãn để giúp cột sống cúi ngửa, vặn mình hỗ tương được dễ dàng. Dưới sức nặng của thân, sức ép của sự vận động, mang, vác, lão hoá khiến các đốt sống như cột sống cổ, cột sống thắt lưng dễ bị thoát vị. Thoát vị xảy ra khi đĩa đệm bị xẹp xuống thái quá, bao xơ bị rách và lớp nhân nhầy thoát ra ngoài chèn ép vào dây thần kinh gây đau.

Triệu chứng đau lưng do thoát vị đĩa cột sống

- Tuổi đau cấp: Là tuổi đau nhức ở lưng cấp xuất hiện sau một chấn thương hay gắng công. Về sau mỗi khi có những gắng công rưa rứa thì đau lại tái phát. Ở tuổi này có thể có những biến đổi của vòng sợi nhô ra sau, hoặc quơ đĩa đệm nhô ra sau mà vòng sợi không bị thương tổn.

- Tuổi áp chế rễ: Đã có những biểu thị của kích thích hay gây áp lực rễ thần kinh, xuất hiện các biểu hiện của hội chứng rễ: đau lan xuống bàn chân, đau tăng khi đứng, đi, hắt xì, rặn… nằm nghỉ thì đỡ đau. Ở tuổi này vòng sợi đã bị đứt, một phần hay tất thảy nhân nhầy bị tụt ra phía sau (thoát vị sau hoặc sau bên), nhân nhầy dịch chuyển tạo lên áp chế rễ. Bên cạnh đó, những đổi thay thứ phát của thoát vị đĩa xương sống như: phù nề các mô bao quanh, đọng ứ tĩnh mạch, các quá trình dính… là nguyên nhân gây ra triệu chứng bệnh tăng trưởng. Trình diễn.# Lâm sàng tiêu biểu với hai hội chứng: cột sống và rễ tâm thần.

Nếu bạn bị đau lưng mà không thuyên giảm trong hơn một tuần, hãy gọi bác sĩ để được khám bệnh kịp thời . Đau lưng thẳng ngăn cản vận động hàng ngày của người bệnh.

Phải làm gì để phòng đau ê ẩm vùng lưng do thoát vị đĩa đệm

Chú tâm phòng bệnh từ khi còn nhỏvà ngay trong cách thức sinh hoạt hàng ngày. Thoát vị đĩa đệm chính là một hậuquả của việc cột sống bị thoái hoá. Nên, muốn phòng ngừa thoát vị đĩa xương sống,thì bạn phải có những cách bảo vệ cột sống của mình. Hiện tại, những nhân tố dễdẫn đến thoái hoá cột sống bắt đầu từ rất sớm, với trẻ, việc ngồi hàng giờ chơigames, xem tivi , ăn uống vô độ dẫn tới thừa cân… là rất nguy hại.

Ngoại giả cần chú tâm những điều sau:

- Với những cá nhân lao động tríóc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một vài độngtác có lợi cho lưng.

- Với người cần lao chân tay,lưu tâm không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứngcúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi chồm hỗm xuống, nâng vật lên dần dần.

- Tập thể dục thẳng tắp, liên tục. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để ngừa thoát vị đĩa đệm.

Bạn hãy tìm hiểu về bài thuốc ta chữa đau nhức ở lưng do thoát vị đĩa đệm đang được rất nhiều người tin sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét